Bé yêu cùng đồ chơi D.I.Y Wowpik khám phá các cung bậc cảm xúc của chính mình!

Những cảm xúc cơ bản vốn có về mặt di truyền - mọi quốc gia, chủng tộc đều có những cảm xúc cơ bản tương tự nhau. Nhưng, cách thể hiện đúng những cung bậc cảm xúc của chính mình là một việc không xuất phát từ bản năng mà cần phải trải qua quá trình học tập. Ở độ tuổi chưa hiểu và chưa biết cách biểu đạt cảm xúc, bé yêu thường sẽ dùng việc la hét, khóc lóc để thu hút sự chú ý của ba mẹ nhằm biểu đạt điều mình muốn nói. Dạy bé khám phá và gọi tên các cảm xúc của mình sẽ hạn chế được tình trạng này.

 

Những cảm xúc cơ bản vốn có về mặt di truyền - mọi quốc gia, chủng tộc đều có những cảm xúc cơ bản tương tự nhau. Nhưng, cách thể hiện đúng những cung bậc cảm xúc của chính mình là một việc không xuất phát từ bản năng mà cần phải trải qua quá trình học tập. 

Ở độ tuổi chưa hiểu và chưa biết cách biểu đạt cảm xúc, bé yêu thường sẽ dùng việc la hét, khóc lóc để thu hút sự chú ý của ba mẹ nhằm biểu đạt điều mình muốn nói. Dạy bé khám phá và gọi tên các cảm xúc của mình sẽ hạn chế được tình trạng này. 

Ngoài ra, việc ba mẹ thường xuyên vui chơi và trò chuyện cùng bé cũng là một cách giúp bé yêu phát triển về cảm xúc tốt hơn, bé yêu sẽ xem ba mẹ là thước đo cảm xúc và sẽ bắt chước các biểu hiện trên khuôn mặt của ba mẹ. 

Cùng khám phá những món đồ chơi DIY từ Wowpik có thể hỗ trợ ba mẹ trong việc giúp bé yêu định hình, tìm hiểu và khám phá bản thân. Đây là điểm nổi trội trong phương pháp giáo dục mới, đó chính là mang lại sự cảm nhận chân thực qua đó giúp trẻ rèn luyện khả năng quan sát làm việc chủ động, khả năng tư duy tích cực. Rèn luyện cho bé yêu những kỹ năng quản lý cảm xúc và phát triển trí tuệ cảm xúc. 

1. WOW Emotions Props

Ba mẹ có biết, cảm xúc là một trong sáu kỹ năng quan trọng cần thiết cho bé. Khi bé nhận diện được các cung bậc cảm xúc, bé sẽ biết cách điều hoà cảm xúc của mình và hiểu được cảm xúc của người khác bé còn có thể biết cách quan tâm và chia sẻ với mọi người.

Với trò chơi này, bé sẽ sử dụng các que có hình vẽ mắt và miệng để học về khái niệm và các biểu hiện của cảm xúc, ba mẹ có thể cùng chơi với bé để tăng tương tác, gắn kết thêm tình cảm gia đình. 

2. Wow Finger Puppets

Từ 0 đến 36 tháng tuổi được cho là khoảng thời gian phát triển tới 70% não bộ của bé yêu. Vì vậy ngoài việc ăn ngủ, vui chơi, việc kích thích phát triển các giác quan của bé cũng rất quan trọng. 

Wow Finger Puppets được làm từ giấy có màu sắc vui nhộn, dễ lắp ráp sẽ hỗ trợ ba mẹ tập cho bé chăm chú đến sự chuyển động và ngôn ngữ và cả cảm xúc khi ba mẹ đeo những chú rối xinh xắn này vào tay và trò chuyện với bé. Bé sẽ cảm thấy thích thú hơn khi có những con rối minh họa cùng với câu chuyện mà bé đang được nghe.

3. WOW Emotion

Ba mẹ có biết, cảm xúc là một trong sáu kỹ năng quan trọng cần thiết cho bé. Khi bé nhận diện được các cung bậc cảm xúc, bé sẽ biết cách điều hoà cảm xúc của mình và hiểu được cảm xúc của người khác bé còn có thể biết cách quan tâm và chia sẻ với mọi người 

Với trò chơi WOW Emotion, bé học được tên gọi tiếng Việt và tiếng Anh của từng loại cảm xúc và biểu hiện khuôn mặt khi chúng ta có những cảm xúc này.