Kệ chữ A: đồ chơi phát triển thính giác, thị giác cực tốt cho bé

Kệ chữ A là một món đồ chơi có chức năng như một giá đỡ nhằm treo lên đó những món đồ chơi dành cho bé. Kệ chữ A là một món đồ chơi cho bé sơ sinh rất được các bà mẹ ưa chuộng bởi tính tiện dụng cũng như tiện ích của nó. Cấu tạo chung của những món đồ chơi kệ chữ A thường thấy trên thị trường bao gồm hệ khung treo hình chữ A ở hai bên. Trên đỉnh 2 chữ A được ghép với nhau bằng một thanh ngang sẽ là nơi để treo các món đồ chơi cho bé.

Định nghĩa món đồ chơi kệ chữ A

Mô tả cấu tạo của kệ chữ A

Kệ chữ A là một món đồ chơi có chức năng như một giá đỡ nhằm treo lên đó những món đồ chơi dành cho bé. Kệ chữ A là một món đồ chơi cho bé sơ sinh rất được các bà mẹ ưa chuộng bởi tính tiện dụng cũng như tiện ích của nó. Cấu tạo chung của những món đồ chơi kệ chữ A thường thấy trên thị trường bao gồm hệ khung treo hình chữ A ở hai bên. Trên đỉnh 2 chữ A được ghép với nhau bằng một thanh ngang sẽ là nơi để treo các món đồ chơi cho bé.

Đặc điểm cấu tạo kệ chữ A

Đặc điểm chung của các loại kệ chữ A là thường được sản xuất bằng gỗ hoặc bằng nhựa cao cấp: Đây là những vật liệu có bề mặt nhẵn và bóng và có tính chất an toàn, thân thiện với sức khỏe của bé. Kệ chữ A còn được thiết kế với nhiều màu sắc sặc sỡ tạo nên sự thu hút về mặt thị giác đối với bé yêu.

Kệ chữ A có nhạc khác gì so với kệ chữ A thông thường?

Trên thị trường hiện nay còn phổ biến một loại kệ chữ A có nhạc cho bé. So với các loại kệ chữ A thông thường, loại kệ chữ A có nhạc này sẽ dễ dàng thu hút bé yêu hơn bởi hệ thống âm thanh vui tươi và sống động. Kệ chữ A có nhạc sẽ là món đồ chơi kích thích bé phát triển rất nhiều về thính giác, đồng thời thu hút sự chú ý của bé giúp bé nằm hoặc ngồi ngoan ngoãn trong một khoảng thời gian đủ để ba mẹ có thể rảnh tay xử lý những công việc khác.

Tất tần tật những thông tin mà mẹ cần biết về kệ chữ A

Những món đồ chơi nào sẽ được treo lên kệ chữ A

Những món đồ chơi có thể được lựa chọn để treo lên kệ chữ A rất đa dạng. Đó có thể là những chú gấu bông được may bằng vải nỉ; Những quả banh nhựa đủ màu sắc; Những món đồ chơi được tạo hình thành những con vật, trái cây, đồ vật dễ thương. Có thể kết hợp với chuông hoặc lục lạc tạo âm thanh vui tai khi chơi.

Vì sao bé con của bạn nên sở hữu món đồ chơi kệ chữ A?

Món đồ chơi kệ chữ A có thể được coi là người bạn đầu đời của bé yêu. Đây là món đồ chơi sẽ gắn liền với tuổi thơ và những phút giây chơi đùa vô cùng vui vẻ của bé. Những món đồ chơi trong giai đoạn đầu đời có tác động rất lớn đến cả sự phát triển về tư duy cũng như thể chất của trẻ. Chính vì vậy, đây là món đồ chơi xứng đáng được liệt kê vào danh sách những “must-have items” (những món đồ nhất đinh phải có) của bé yêu. Sau đây là những điều có thể được xem là ưu điểm của đồ chơi kệ chữ A:

  • Món đồ chơi kệ chữ A là món đồ chơi có thể kích thích tối đa các giác quan của trẻ: Thị giác, thính giác và cả xúc giác. Đặc biệt là đối với món đồ chơi kệ chữ A có nhạc sẽ mang lại cho bé những trải nghiệm vô cùng tốt để phát triển thính giác của mình. Ở giai đoạn đầu đời, bé sẽ rất dễ bị tác động và dễ bắt nhịp với tất cả mọi thứ mà mình nghe và nhìn thấy được. Món đồ chơi kệ chữ A sẽ giúp bé được kích thích sớm các giác quan để phát triển tốt nhất. 

  • Đồ chơi kệ chữ A có cấu tạo đơn giản và sử dụng những nguyên vật liệu rất dễ tìm. Chính vì vậy, việc sở hữu một chiếc kệ chữ A cho bé con là hoàn toàn có thể: Dù là đi mua hay tự mua nguyên vật liệu về để làm kệ chữ A DIY thì nó cũng không chiếm quá nhiều tiền bạc cũng như công sức và thời gian của ba mẹ. 

  • Kệ chữ A được thiết kế xinh xắn, bắt mắt với màu sắc sặc sỡ và những món đồ chơi vô cùng ngộ nghĩnh và sinh động đảm bảo sẽ thu hút được sự chú ý của bé. Hầu như các bé ở độ tuổi sơ sinh đều thích chơi với kệ chữ A dù vẫn chưa có nhận thức nhiều. Vì vậy khi cho bé con chơi với món đồ chơi này, ba mẹ sẽ có thêm thời gian rảnh để hoàn thành những công việc khác thay vì phải để mắt đến bé vì sợ bé quấy khóc. 

  • Kệ chữ A có cấu tạo đơn giản nhưng vô cùng chắc chắn, với 2 đầu chữ A như vậy sẽ có 4 chân để chặn ở hai bên cơ thể bé nên đứng rất vững, tạo nên một chiếc “đai an toàn” ôm lấy cả cơ thể bé vào bên trong. Điều này giúp bảo vệ bé tuyệt đối ngay cả khi có những đồ vật không may rơi trúng vào người bé. 

Đồ chơi kệ chữ A dành cho bé mấy tháng tuổi?

Nhiều mẹ thắc mắc không biết liệu độ tuổi của con mình có còn thích hợp với kệ chữ A hay không và không hình dung được bé sẽ làm gì với chiếc kệ. Sau đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn:

  • Bé con ở độ tuổi từ 2 đến 6 tháng tuổi: Bé có thể nằm ngửa bên dưới kệ và với tay để chạm tới những món đồ chơi; Hoặc nằm và ngước lên để nhìn ngắm những món đồ chơi chuyển động. Những hành động này sẽ giúp bé luyện tập khả năng quan sát, luyện tập thị giác, luyện tập động tác sử dụng tay để với đồ vật. 

  • Giai đoạn từ 6 đến 9 tháng tuổi là giai đoạn bé đã biết ngồi và có thể cầm, nắm các món đồ chơi trên kệ để chơi. Sự thu hút đến từ những món đồ chơi trên kệ sẽ có thể giữ bé ngồi trong thời gian lâu hơn. Từ đó giúp bé phát triển phần cơ hông, phần xương chậu và các cơ, xương sống ở lưng. 

  • Kệ chữ A còn có thể trở thành một chiếc giá để tập đứng cho bé khi bé đạt 9 tháng tuổi. Việc tập đứng sẽ vui và dễ dàng hơn với bé khi có thể vịn tay vào kệ và chơi đùa với những món đồ chơi thú vị đầy màu sắc. 

Wowpik - giải pháp về đồ chơi tối ưu hàng đầu dành cho bé

Wowpik cung cấp dịch vụ đồ chơi định kỳ hàng tháng với một khoản phí đóng vô cùng “hạt dẻ” phù hợp với điều kiện kinh tế của đại đa số gia đình. Thế giới đồ chơi cho bé tại Wowpik vô cùng đa dạng và đều giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của bé yêu. 

Mẹ còn chần chừ gì mà không liên hệ ngay với Wowpik để sở hữu những món đồ chơi vô cùng tuyệt vời dành cho bé?