Làm thế nào để phát triển kỹ năng và giác quan của bé thông qua đồ chơi DIY?

Việc phát triển các kỹ năng và giác quan chính là mục tiêu cần được chú trọng hàng đầu trong quá trình nuôi dạy bé. Và hiện nay, việc phát triển kỹ năng và giác quan cho bé không còn phụ thuộc vào việc học tập ở trường, lớp.

Việc phát triển các kỹ năng và giác quan chính là mục tiêu cần được chú trọng hàng đầu trong quá trình nuôi dạy bé. Và hiện nay, việc phát triển kỹ năng và giác quan cho bé không còn phụ thuộc vào việc học tập ở trường, lớp.

Bé có thể rèn luyện, phát triển kỹ năng và giác quan ngay cả khi chơi đùa cùng những món đồ chơi. Và việc học tập thông qua phương thức đó sẽ giúp bé tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

Vậy thì, hôm nay Wowpik sẽ cùng ba mẹ khám phá các phương thức phát triển kỹ năng và các giác quan của bé thông qua những món đồ chơi DIY. 

Phát triển kỹ năng nghe và nhìn cho bé yêu

Các kỹ năng mà bé có được phụ thuộc vào sự phát triển của 5 giác quan chính. Đó là thính giác, thị giác, vị giác, xúc giác và khướu giác. Kể từ lúc bé đạt 1 tháng tuổi trở về sau, thị giác và thính giác đã bắt đầu có sự phát triển. Chính vì vậy, để có thể kích thích hai giác quan này phát triển tốt nhất thì mẹ có thể làm những món đồ chơi DIY sau đây giúp bé phát triển kỹ năng nghe và nhìn. 

Phát triển kỹ năng hoạt ngôn của trẻ

Những món đồ chơi DIY cần có sự tương tác, giao tiếp khi chơi sẽ giúp trẻ rèn luyện được tính hoạt ngôn, tính cộng đồng, khả năng hợp tác và làm việc nhóm. Qua đó sẽ giúp bé phát triển và tự tin hơn trong tương lai. 

Phát triển kỹ năng vận động cho bé

Những món đồ chơi cần có sự phối hợp các bộ phận của cơ thể sẽ giúp bé phát triển rất nhiều các kỹ năng vận động như: Chạy, nhảy và quan sát,... Qua đó sẽ giúp bé phát triển rất nhiều về thể chất và trở nên khéo léo, nhanh nhẹn hơn. 

Wowpik - giải pháp mới về đồ chơi

Wowpik cung cấp dịch vụ đồ chơi định kỳ hàng tháng với mức phí đóng vô cùng hợp lý mà chất lượng thì miễn chê. Đồ chơi tại Wowpik đều là những món đồ chơi chính hãng được nhập khẩu từ những quốc gia tiên tiến nhất về công nghệ trên thế giới. Cùng “nghía” qua thế giới đồ chơi có tại Wowpik tại đây ba mẹ nha: https://wowpik.vn/do-choi

Liên hệ ngay với Wowpik để được tư vấn chọn những món đồ chơi phát triển kỹ năng cho bé